Nhà đất Anh Luân

Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ Tịch H Củ Chi, Lợi Dụng ''Mác Đảng Viên'' Bao Che, Dung Túng, Tham Nhũng, Lừa Dối Đảng, ''Cuỡng Đoạt Tài Sản''3083,7m Đất- Kỳ 02

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ Tịch H Củ Chi, Lợi Dụng ''Mác Đảng Viên'' Bao Che, Dung Túng, Tham Nhũng, Lừa Dối Đảng, ''Cuỡng Đoạt Tài Sản''3083,7m Đất- Kỳ 02
(03:27 | 03/06/2020)

Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ Tịch H Củ Chi, Lợi Dụng ''Mác Đảng Viên'' Bao Che, Dung Túng, Tham Nhũng, Lừa Dối Đảng, ''Cuỡng Đoạt Tài Sản''3083,7m Đất- Kỳ 02

Thứ Tư, Ngày 03/6/2020

Yêu Cầu: Đồng Chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung Ương Đảng - Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Tp.HCM, chỉ đạo Ủy Ban nhân dân huyện Củ Chi xử lý dứt điểm về lô đất 3 083,7m2, thửa 107, tờ bản đồ số 20, xã Tân Phú Trung, huyên Củ Chi, Tp.HCM, do bà Trần Thị Ngọc Xuyến - Công Ty Bất Động Sản Anh Luân đứng tên. Bị Chi cục THADS huyện Củ Chi, ''cưỡng đoạt tài sản'' và tham nhũng gần 500 triệu đồng. Lô đất trên hiện có giá trên 100 tỷ đồng.

Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời và văn bảnTrong hình ảnh có thể có: thực vật, cây, bầu trời, ngoài trời và thiên nhiênKhông có mô tả ảnh.

Căn cứ vào Văn bản chỉ đạo số: 1695/VP-ĐTMT ngày 26/02/2015 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Tp.HCM do Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tp chỉ đạo

Căn cứ vào Văn bản số; 1672/UBND - TNMT ngày 13/3/2016 của Ủy ban dân dân huyện Củ Chi

Căn cứ vào Văn bản hướng dẫn số; 3074 năm 2015 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Tp.HCM

Căn cứ vào Văn bản số; 7021/UBND - TNMT ngày 18/9/2015 của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi.

HÀNH VI LỪA ĐẢO, ''CƯỠNG ĐOẠT TÀI SẢN'' - CÓ TỔ CHỨC, CHE GIẤU TỘI PHẠM, TẨU TÁN TÀN SẢN DO PHẠM TỘI MÀ CÓ - PHẢI BỊ TRỪNG TRỊ NGHIÊM KHẮC. CHẤP HÀNH VIÊN NGUYỄN HỮU PHƯỚC VÀ NGUYỄN VĂN NGHĨA PHẠM TỘI: VỀ TỘI ''LỢI DỤNG CHỨC VỤ QUYỀN HẠN, TRONG KHI THI HÀNH CÔNG VỤ''. CỤ THỂ, THEO ĐIỀU 281 BỘ LUẬT HÌNH SỰ. VỀ LÔ ĐẤT 3 083,7M2, THỬA 107, TỜ BẢN ĐỒ SỐ 20, XÃ TÂN PHÚ TRUNG, HUYỆN CỦ CHI, TP.HCM CỦA BÀ TRẦN THỊ NGỌC XUYẾN - CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN ANH LUÂN. TÀI SẢN TRÊN ĐÃ HOÀN THÀNH VỚI NGÂN HÀNG TRƯỚC 10 NGÀY THAM GIA ĐẤU GIÁ ''CHUI''. CỤ THỂ, NGÀY 22/01/2016. GIÁ TRỊ HIỆN TẠI TRÊN 100 TỶ ĐỒNG.

Cụ thể, Cục Thi hành án dân sự Tp.HCM, chưa ra quyết định nào, Thì: Ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch huyện Củ Chi, đã vội vã ban hành quyết Định cướp đất trái pháp luật. Vì khu đất trên đã được Ủy ban nhân dân huyện và Tp cho lên thổ cư và tách thành 10 sổ. (Quyết định số: 1672,7021 năm 2015). Công Văn hướng dẫn số: 3074 VP ngày 09/4/2015 của UBND Tp.HCM.

 

Trong Quyết Định số: 1672 và 7021 năm 2015 của UBND huyện Củ Chi, ghi rất rõ: Trích Dẫn: ( ''Nay bà Trần Thị Ngọc Xuyến xin chuyển mục đích sử dụng và tách thửa phần diện tích trên để chuyển nhượng trả nợ Ngân hàng''.  Vậy chúng tôi đã hoàn thành với nghĩa vụ với Ngân hàng rồi. Tại sao UBND huyện Củ Chi, cụ thể, là đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, lại ký Quyết định: ''Cưỡng đoạt tài sản'' của gia đình chúng tôi). Chúng Tôi không vướng vào Hình sự, không vướng vào Chính trị, quyền công dân của chúng tôi tại sao không được tôn trọng - Không được pháp luật bảo vệ theo luật định như hiến pháp quy định.

Chủ tịch Ủy Ban nhân dân Tp.HCM Nguyễn Thành Phong, phải có tiếng nói trong vụ này ! 

Quyền lực của Chủ tịch UBND  Tp.HCM, là rất lớn được Đảng và pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên, khi bên dưới cán bộ công chức sai phạm, thì: Chủ tịch có quyền chỉ đạo làm lại hồ sơ hoặc cắt chức, chí đạo Cơ quan cảnh sát Công an điều tra khi có giấu hiệu Hình sự. Vì quyết định số; 1672 và 7021 là của UBND huyện Củ Chi, Tp.HCM và Văn bản hướng dẫn số: 3074 năm 2015 cũng của UBND Tp.HCM. Cần thiết đề nghị Ủy ban kiểm tra Đảng vào cuộc.

Người mua ''Chui'' không phải ai xa lạ mà là người rất thân với chấp hành viên Nguyễn Hữu Phước và Nguyễn Văn Nghĩa, Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự huyện Củ Chi, Tp.HCM. Người mua ''Chui'', lô đất 3083,7m2, có biệt danh là tên ( Cờ bạc bịp). Ở huyện Củ Chi, Tp.HCM ai cũng biết. Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Bộ Công an C03, đã biết rất rõ và đang theo dõi chặt chẽ.

Theo nguồn tin của An Ninh nội Chính; Chúng đã đổi sổ và làm lại sổ mới, nhờ người nhà đứng tên, người thân đứng tên. Bước 01 Lên hết thổ cư lô đất 

trên, sau khi bị bể chúng đổi sổ và làm lại hồ sơ lên lại 600m2 thổ cư.

Nguồn tin An Ninh cho biết thêm: Từ ngày 22/01/2016 đến cuối tháng 12 năm 2016 chúng đã liên hệ với nhau trên 600 cuộc gọi điện thoại vừa bằng sim rác, vừa bằng số điện thoại đang sử dụng.

Trích Dẫn Báo Pháp Luật Tp.HCM:

Bí thư TP.HCM yêu cầu xử lý cán bộ sai phạm trước đại hội

 

Bí thư TP.HCM yêu cầu xử lý cán bộ sai phạm trước đại hội

 

(PLO)- Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM đề nghị việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp cần có kế hoạch đồng bộ, đảm bảo tiến độ, có tính dự báo và không để xảy ra phát sinh sự cố bất ngờ.

“Nơi nào có vấn đề liên quan đến kết luận về sai phạm của cán bộ trong Thường vụ hoặc của Thường vụ thì cần phải có kết luận xử lý trước mới bước vào đại hội được”
Đây là yêu cầu của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tại hội nghị sơ kết việc thực hiện công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát cấp TP năm 2019 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, ngày 2-6.
Bí thư TP.HCM yêu cầu xử lý cán bộ sai phạm trước đại hội  - ảnh 1

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TÁ LÂM

 

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, hiện nay trong quá trình chuẩn bị đại hội có hai việc cần phải tính toán và chuẩn bị kỹ. Thứ nhất là tiến độ tổ chức đại hội cấp quận huyện và cấp trên cơ sở. “Nơi nào có vấn đề liên quan đến kết luận về sai phạm của cán bộ trong Thường vụ hoặc của Thường vụ cần phải có kết luận xử lý trước mới bước vào đại hội được”- ông Nhân nói và giao Ban Tổ chức Thành ủy cần tham mưu lộ trình xử lý vấn đề trên.

Việc thứ hai là có sắp xếp, điều động nhân sự hợp lý. “Có những nơi, bí thư sắp hết tuổi và không tái cử được. Phương châm bí thư không được là người tại chỗ thì phải có kế hoạch điều chuyển. Các cán bộ dự kiến là bí thư khóa sau phải đưa về ngay từ bây giờ hoặc trong 2 tháng tới” -  ông Nhân nói và đề nghị cần tính toán kỹ và làm trước đại hội.
Người đứng đầu Thành ủy đề nghị việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp cần có kế hoạch đồng bộ, đảm bảo tiến độ, có tính dự báo và không để xảy ra phát sinh sự cố bất ngờ.
Tá Lâm
 
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, bao gồm Nguyễn Như Tuyển, mọi người đang cười

Dư luận xã hội đang đặt rất nhiều câu hỏi ? Phải chăng chỉ người đứng đầu Củ Chi mới là người có học, mới là người biết đọc sách, mới là người hiểu biết về pháp luật, mới là người biết sử dụng điện thoại thông minh ? Chắc chỉ người đứng đầu Củ Chi mới hiểu được đường lối cương lĩnh, chủ trương của Đảng, Nhà nước, Chính phủ ? Còn lại Đồng bào Củ Chi và Doanh nhân, Doanh Nghiệp là thứ Ngu dốt không biết gì ?

Rất mong Ủy Ban kiểm tra Đảng và Thanh tra Chính phủ nên có câu trả lời công khai trên báo chí ! Củ Chi là vùng đất có Truyền thống cách mạng yêu nước Anh hùng. Không thể chấp nhận ''Chí Phèo'' hay Đường ''Nhuệ'' muốn làm gì thì làm.

Thông Báo ! Về việc đòi lại lô đất 3083,7m2, thửa 107, tờ bản đồ số: 20, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi,Tp.HCM lô đất giá trị hơn 100 tỷ đồng.

Căn cứ vào Văn bản chỉ đạo giải quyết số; 06/TCTHADS- GQKNTC ngày 02/01/2020 của Tổng cục Thi hành án dân sự - Bộ Tư Pháp.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người

Trích Dẫn Báo Tạp Chí Doanh Nghiệp và Hội Nhập:

Cục THA Dân sự Tp. Hồ Chí Minh “phớt lờ” chỉ đạo của Tổng cục THA Dân sự- Bộ Tư pháp

 Pháp luật doanh nghiệp |  10:17:00 01/06/2020

DNHN - Doanh nghiệp & Hội nhập đã đăng loạt bài phản ánh việc Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Củ Chi - TP. Hồ Chí Minh,lợi dụng sự thiếu hiểu biết, “bẫy” người dân để cưỡng chế thi hành án, cố tình tổ chức bán đấu giá đối với tài sản không còn để thi hành án tại lô đất hơn 3.083,7 m2 tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, thuộc quyền sở hữu của vợ chồng ông Nguyễn Văn Tuyển và bà Trần Thị Ngọc Xuyến, mặc dù vợ chồng ông Tuyển đã trả nợ xong với ngân hàng. Ngày 02/01/2020, Tổng Cục Thi hành án Dân sự Bộ Tư pháp đã có văn bản số 06/TCTHADS- GQKNTC yêu cầu Cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự Tp. Hồ Chí Minh kiểm tra, xác minh, rà soát lại toàn bộ nội dung tố cáo của đương sự, giải quyết và chỉ đạo giải quyết, báo cáo kết quả về Tổng Cục Thi hành án Dân sự (Vụ giải quyết khiếu nại tố cáo trước ngày 10/02/2020.

Công văn của Tổng cục Thi hành án Dân sự- Bộ Tư pháp chỉ đạo Cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự TP HCM giải quyết sự việc 

Mặc dù Tổng cục Thi hành án Dân sự Bộ Tư pháp chỉ đạo như vây, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại Cục Trưởng Cục Thi hành án Dân sự thành phố Hồ Chí Minh vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức giải quyết vụ việc. Câu hỏi đặt ra, phải chăng có sự bao che cho những sai phạm; có sự thông đồng, móc nối giữa cơ quan thi hành án và đơn vị bán đấu giá để bán tài sản một cách bất chấp pháp luật? Tại Quyết định 36/QĐ-CCTHA ngày 29/12/2014 của Chấp hành viên Chi cục Thi Hành án dân sự huyện Củ Chi đã gộp tất cả những bản án khác bao gồm cả nợ riêng cá nhân ông Tuyển và nợ chung của vợ chồng ông Tuyển và bà Xuyến, và quyết định công nhận thoả thuận của các đương sự khác để làm căn cứ pháp lý cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất có diện tích 3.083,7 m2, có đúng các quy định của pháp luật hay không? Những dấu hiệu bất thường này đến nay vẫn chưa được các cơ quan Thi hành án Dân sự phúc đáp trả lời đương sự dẫn đến khiếu kiện kéo dài.

Trở lại vụ việc, có nhiều dấu hiệu sai phạm của Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Củ Chi được bao che, cần được làm rõ. Việc cơ quan Thi hành án Dân sự huyện Củ Chi lợi dụng sự thiếu hiểu biết,” bẫy” người dân để cưỡng chế thi hành án là có cơ sở nhưng Cục Thi hành án Dân sự thành phố Hồ Chí Minh không xem xét. Có rất nhiều điều “đáng ngờ” trong việc giải thích cho người phải thi hành án của cơ quan thi hành án biết về nghĩa vụ thi hành án. Cụ thể, lãnh đạo Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Củ Chi cố tình thỏa thuận, hướng dẫn cho ông Nguyễn Văn Tuyển tự nguyện thi hành án đối với ngân hàng để giải chấp lô đất. Sau hơn 50 lần gửi đơn tố cáo và kêu cứu khẩn cấp đến các cơ quan chức năng, ngày 02/01/2020 Tổng Cục Thi hành án Dân sự  Bộ Tư pháp đã có văn bản số 06/TCTHADS- GQKNTC, yêu cầu Cục Trưởng Cục Thi hành án Tp. Hồ Chí Minh kiểm tra, xác minh, rà soát lại toàn bộ nội dung tố cáo của đương sự,  giải quyết và chỉ đạo giải quyết, báo cáo kết quả về Tổng Cục Thi hành án Dân sự (Vụ giải quyết khiếu nại tố cáo) trước ngày 10/02/2020.

Theo ông Nguyễn Văn Tuyển và bà Trần Thị Ngọc Xuyến cho biết, đến thời điểm hiện tại Cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự thành phố Hồ Chí Minh vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức giải quyết vụ việc của vợ chồng ông. Ông Nguyễn Văn Tuyển cũng khẳng định với phóng viên Doanh nghiệp & Hội nhập: “Quyết định cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất số 36/QĐ-CCTHA ngày 29/12/2014 của Chấp hành viên Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Củ Chi đã gộp tất cả những bản án khác, bao gồm cả nợ riêng cá nhân tôi và nợ chung của vợ chồng ông tôi, và quyết định công nhận thoả  thuận của các đương sự để cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất có diện tích 3.083,7 m2, thửa số 107, tờ bản đồ số 20 tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Đây là một quyết định không đúng, sai căn cứ pháp lý và không đủ điều kiện để thi hành những bản án còn lại. Vì quyền sử dụng đất hơn 3.083,7m2 là tài sản duy nhất để thi hành bản án số 733/2012/KDTM-ST ngày 30/05/2012 của TAND TP Hồ Chí Minh. Tài sản này không liên quan đến bất cứ bản án dân sự nào khác. Việc chấp hành viên Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Củ Chi ký quyết định cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất hơn 3.087m2 để thi hành các bản án dân sự khác là hoàn toàn trái quy định của pháp luật. Thấy chưa nhận được Quyết định số 36 (bản chính) nên ngày 12/03/2020, chúng tôi yều cầu Chi cục thi hành án Dân sự huyện Củ Chi cung cấp thì mới nhận được bản trích lục sao y bản chính có dấu của Chi cục. Một vấn đề nữa tôi cũng không hiểu vì lý do gì hay để hợp thức hoá văn bản màngày 16/01/2014, Chi cục ban hành Quyết định số 33/QĐ-CCTHA về việc tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng thay đổi hiện trạng tài sản đối với quyền sử dụng đất hơn 3.083,7m2 (quyết định này cũng chỉ ngăn chặn để đảm bảo thi hành bản án 733/KDTM-ST ngày 30/05/2012 của Tòa án Nhân dân Tp.HCM không liên quan đến bản án dân sự nào khác).  11 tháng sau, ngày 29/12/2014, Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Củ Chi ban hành quyết định số 36/QĐ-CCTHA về việc cưỡng chế kê biên quyền sử dụng 3.083,7m2 đất của Chấp hành viên Chi cục thi hành án Dân sự huyện Củ Chi. Như vậy, trong gần 1 năm, không hiểu Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Củ Chi hoạt động thế nào mà chỉ ban hành vẻn vẹn có 04 văn bản?”

 

 


Người viết : admin

Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top