AI GIÀU HƠN AI ?

Thứ ba, 16:35, 13/05/2014 GMT+7

Anh Tư Hoàng một con người thật vĩ đại và giàu lòng nhân ái, một con người mà tôi rất ngưỡng mộ và kính phục, biết vươn lên từ địa ngục và trở thành một doanh nhân thành đạt ở tại Tp.Hồ Chí Minh.

Giới thượng lưu Sài Gòn và các tỉnh miền Tây nhắc đến Tư Hoàng là ai cũng biết và nghiêng mình bái phục.

Thỉnh thoảng chiều thứ 7 tôi lại dẫn vợ con lên thăm anh chị tại khu điền trang rộng khoảng 50.000m2 (5ha) tại xã Phước Hiệp, Huyện Củ Chi, Tp.HCM vì những ngày thường anh đi công chuyện khắp các tỉnh thành trong cả nước và ở nước ngoài. Cũng như mọi khi ánh trăng bắt đầu tà tà có ánh sáng soi rọi trên những hàng cây trong khu điền trang thanh tịnh, anh em tôi ngồi uống nước trà anh tâm sự : Trước giải phóng anh là trung sĩ được Mỹ đào tạo ngành cơ khí điện máy, sau giải phóng anh vượt biên 8 lần đều thất bại và bị vào tù hơn 4 năm, để hai đứa con của bà vợ trước bên ngoài bơ vơ không nơi nương tựa anh buồn lắm, được một người bạn trong tù động viên an ủi, và nhận biết anh là một hiền tài hứa sau này ra tù ta sẽ gả em gái cho mày. Ngày anh ra tù không một đồng lận lưng nhưng chị Nguyễn Ngọc Điệp rất thương anh vì trình độ sư phạm của chị rất cao nên đã thu phục được lòng anh, chị quê tận Kiên Giang chị là một nhà giáo rất khiêm tốn và giản dị, anh Tư Hoàng quê tận Cà Mau lên Sài Gòn từ lúc còn nhỏ với cuộc sống trải nghiệm đã giúp anh tìm được phần cuộc đời còn lại. Năm 1984 anh chị tổ chức đám cưới, hiện tại anh chị có hai người con đều thành đạt người con trai đang giảng dạy môn Việt Nam học tại Thành phố Hồ Chí Minh mỗi tháng thu nhập gần 100.000.000đ (Một trăm triệu đồng). Trước đó anh lấy bằng tiến sĩ tại Úc, còn cô con gái đang học Tiến sĩ về môn Ngôn Ngữ Học tại Singapo “được nhận học bổng toàn phần của trường” bạn bè của anh ở Mỹ - Anh Quốc – Pháp – Hà Lan – Nhật Bản về Việt Nam chơi, thấy công việc làm ăn của anh đều ngưỡng mộ và khâm phục, không chỉ anh là người biết làm ra tiền mà hơn 20 năm qua anh chị luôn âm thầm giúp đỡ những người nghèo biết vươn lên trong khó khăn. Trung bình mỗi năm anh chị bỏ ra không dưới 10 tỷ đồng để giúp đỡ các em học sinh nghèo hiếu học.

Có một điều tôi đã nghiệm ra: “Nghèo tiền không đáng sợ chỉ sợ nghèo tri thức, nghèo lòng nhân ái, nghèo khả năng vượt khó.”

Nhân đây tôi cũng xin thay mặt vợ con tôi gửi lời cảm ơn anh chị đã động viên an ủi tôi trong những lúc khó khăn nhất.

Còn nữa…..

 

Là một bài viết văn phong theo quan điểm cá nhân, viết theo nhịp đập của con tim không thể tránh khỏi sai sót. Mong bạn đọc góp ý và chỉ giáo.

ĐT: 0903912326-0837961653

 

 "Lễ nhận Huy hiệu và Danh hiệu Doanh Nhân Làm Theo Lời Bác"




Copyright © 2010 Nhà đất Anh Luân